วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ประโยชน์และบทบาทของมัลติมีเดียในชีวิตประจำวัน

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าเราจะต้องอาศัยสื่อในการทำงานหรือใช้ชีวิตและผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องใช้มันทุกวันสื่อมัลติมีเดียสมัยนี้รวดเร็วเพราะมีระบบอินเตอร์เน็ตทำให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ทุกมุมโลกได้อย่างรวดเร็วและผมก็ได้ใช้มันในชีวิตประจำวัน เช่น Facebook MSN Twitter และ Web.youtube แต่ส่วนใหญ่ที่ผมใช้ก็คือ Web.youtube ผมใช้ในการศึกษาวิธีการเล่นดนตรีและหาความรู้เกี่ยวกับดนตรีได้ทั่วโลก จะเห็นได้ว่ามันมีประโยชน์ ต่อผมมากเพราะในแต่ละวันผมต้องใช้มันในการศึกษาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักดนตรีด้วยกันส่วนพวก Facebook MSN Twitter ผมก็ใช้บ้าง ใช้พูดคุยกับเพื่อนทั้งใหม่และเก่าและจะเห็นได้ว่าผมไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์ในการติดต่อกับเพื่อนของผมแต่ในบางครั้งก็ต้องใช้โทรศัพท์มือถือเพราะสะดวกรวดเร็วกว่า
แต่ในข้อดีของสื่อพวกนี้ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน ถ้ามีสื่อเสียหายเกี่ยวกับตัวเอง สถาบัน หรืออะไรที่เกี่ยวกับตัวเราที่แพร่ภาพออกไปอาจทำให้เสียหายได้เพราะมีความรวดเร็วมาก และทั่วโลกทำให้ยากต่อการแก้ไขและในการใช้สื่อก็ต้องศึกษาว่าจริงแท้แน่นอนอย่างไรไม่ใช้เชื่อสักหมดทุกอย่าง จากที่ผมได้เจอมา สื่อสมัยนี้มักไม่เสนอสื่อที่มีความจริง มักจะมีการปกปิดข้อมูลทำให้คนที่ดูสื่อไม่เข้าใจ จะเห็นได้ว่าสื่อมีบทบาทมากในการใช้ชีวิตประจำวันของผม และก็มีโทษเหมือนกันถ้าไม่คิดวิเคราะห์ให้ดีๆก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น